ชา ตรามือ  ถ้าพูดถึงแบรนด์เครื่องดื่มชา คงต้องนึกถึงยี่ห้อ “ชาตรามือ” เป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากเป็นยี่ห้อเก่าแก่ที่มีมายาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2488 จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2560 แบรนด์ชาตรามือได้สร้างความฮือฮาด้วยการรีแบรนด์พลิกโฉมครั้งใหญ่ ปรับปรุงทั้งผลิตภัณฑ์และรสชาติให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น จนสามารถส่งให้แบรนด์ที่เคยครองใจคนเก่าคนแก่เท่านั้นหันมาชนะใจกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานเพิ่มขึ้น ซึ่งแบรนด์ชาตรามือนั้นมีทั้งร้านขายเครื่องดื่มที่มีอยู่หลายสาขาไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าสามารถซื้อกลับไปชงดื่มเองที่บ้านผลิตภัณฑ์ของชาตรามือส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องดื่ม แต่ก็สามารถจัดแยกออกได้เป็นหลายชนิด แตกต่างกันไปตามรูปแบบในการดื่มและชนิดของวัตถุดิบหลัก ซึ่งตรงกับความชื่นชอบของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับแบรนด์ชาตรามือให้มากขึ้น อีกทั้งยังได้รวบรวม 10 อันดับ ชาตรามือ ให้คุณได้เป็นไอเดียในการเลือกซื้อกันอีกด้วย

ชา ตรามือ วิธีการเลือกชาตรามือ

ชา ตรามือ  ชาตรามือโดยส่วนใหญ่จะเน้นเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาแดงเป็นหลัก เนื่องจากทางแบรนด์ได้เริ่มจากการเป็นธุรกิจเกี่ยวกับชาแดง แต่เมื่อมีการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ จึงทำให้ทางแบรนด์ได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น

1.เลือกผลิตภัณฑ์ชาตรามือจากรูปแบบในการดื่ม

การแบ่งกลุ่มของผลิตภัณฑ์ชาตรามือนั้นสามารถแบ่งได้ตามรูปแบบในการดื่ม ซึ่งรูปแบบในการดื่มที่แตกต่างกันก็ย่อมใช้เวลาในการชงที่ไม่เท่ากัน อีกทั้งยังมีความเข้มข้นของรสชาติที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ชาตรามือแบบใบชา

ผลิตภัณฑ์ชาตรามือที่ยังเป็นใบชามีทั้งแบบที่เป็นใบชาเต็มใบและแบบที่ผ่านการบดให้มีขนาดเล็กลง ซึ่งทั้ง 2 แบบนั้นต่างก็ต้องอาศัยการชงที่ผ่านกระดาษหรือผ้ากรองทั้งสิ้น ถ้าเป็นใบชาแบบเต็มใบอาจจะต้องผ่านการต้ม เพราะอุณหภูมิของน้ำที่สูง ๆ จะดึงรสชาติของใบชาออกมาได้เต็มที่ ในขณะที่แบบบดให้เป็นผงเล็กลงนั้นสามารถเติมน้ำร้อนแล้วทำการกรองได้เลย เนื่องจากมีขนาดเล็กมากพอที่จะละลายรสชาติไปกับน้ำร้อนได้

ผลิตภัณฑ์ชาตรามือแบบซองเยื่อ

ผลิตภัณฑ์ชาตรามือในกลุ่มที่ 2 จะเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้นเพราะอยู่ในรูปแบบของซองเยื่อ ทำให้คุณสามารถใส่น้ำร้อน แล้วรอเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถพร้อมดื่มได้เลย ไม่ต้องหาที่กรองให้ยุ่งยากอีก ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จึงได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะนอกจากจะมีความสะดวกมากขึ้น ยังสามารถคงกลิ่นและรสชาติของชาที่ยังเข้มข้นในระดับที่พอรับได้ ไม่จางจนเกินไป อีกทั้งยังแยกเป็นซอง ๆ สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกด้วยค่ะ

ผลิตภัณฑ์ชาตรามือแบบผง

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสุดท้ายเรียกได้ว่ามีความสะดวกมากที่สุด โดยทางแบรนด์ได้ทำการบดวัตถุดิบให้เป็นผงละเอียดจนสามารถละลายในน้ำได้เลย คุณจึงไม่ต้องทำการกรองแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 3 in 1 ซึ่งเป็นเครื่องดื่มผงสำเร็จรูป มีการเติมรสชาติของนม น้ำตาล หรือส่วนผสมอื่น ๆ เข้ามาเสร็จสรรพ ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาไปเพิ่มเติมรสชาติด้วยตัวเองในภายหลัง และยังมั่นใจได้ว่ามีความอร่อยแน่นอน

2.เลือกผลิตภัณฑ์ชาตรามือยอดนิยม
สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองดื่มผลิตภัณฑ์ชาตรามือมาก่อน การเลือกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากคนส่วนใหญ่ หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับคำแนะนำอยู่บ่อยครั้ง ก็จะช่วยให้คุณสามารถเลือกเครื่องดื่มที่อร่อยถูกใจได้ไม่ยากด้วยเช่นกัน

ชาตรามือ Original Thai Tea Extra Gold

เป็นชาไทยสูตรต้นตำรับที่ได้รับการพัฒนาให้มีความพรีเมียมยิ่งขึ้นด้วยการคัดสรรเลือกเฟ้นแต่ใบชาแดงคุณภาพดี ๆ จึงมีกลิ่นหอมของใบชาแดงอย่างเข้มข้น อีกทั้งยังมีการผสมผงวานิลลาทำให้เพิ่มความหอมหวานแบบละมุนให้กับชาไทยกระป๋องนี้อีกด้วย การรวมกันของวัตถุดิบทั้ง 2 ชนิด ทำให้ได้ใบชาแดงที่มีความกลมกล่อมลงตัวมาก ๆ ยิ่งถ้านำไปชงผสมกับนมแล้วจะได้รสชาติของชาไทยเย็นที่อร่อยและหอมมันมากขึ้น

ชาตรามือ Jasmine Tea

หลายคนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าชามะลิคือดอกมะลิ ความจริงแล้ว ชามะลิเป็นชาเขียวที่ทางแบรนด์ได้คัดเลือกอย่างดีก่อนจะนำไปหมักและอบผสมกับดอกมะลิ เพื่อให้ชาเขียวสามารถซึบซัมกลิ่นหอมหวานของดอกมะลิเข้าไป เปลี่ยนชาเขียวที่อาจจะมีกลิ่นอ่อนหรือขมให้มีความหอมหวานยิ่งขึ้น เป็นชาที่ดื่มแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลายมาก ๆ ชงกับนมก็อร่อยไปอีกแบบ นอกจากจะรสชาติดีแล้ว ยังให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากชาเขียวกันอีกด้วย

ชาตรามือ Instant Thai Tea

ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะสำหรับคนที่รักการดื่มชาไทยโดยเฉพาะ เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูป ชาไทย แบบ 3 in 1 ซึ่งมีครบทั้งนมและน้ำตาล เพียงแค่เติมน้ำร้อน คุณก็มีชาไทยพร้อมดื่มได้ทันที เรียกได้ว่าสะดวกรวดเร็วมาก ๆ ที่สำคัญยังมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม จะดื่มแบบร้อนหรือจะเติมน้ำแข็งเพื่อดื่มแบบเย็นก็ได้ ได้รสชาติอร่อยใกล้เคียงเหมือนกับไปสั่งทานที่ร้านเครื่องดื่มของชาตรามือกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังพกพาสะดวกมาก ๆ อีกด้วย  ชา ตรามือ