ชา ลิปตัน  วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์และรีวิวเกี่ยวกับชาลิปตัน Yellow Label กัน ชาลิปตัน Yellow Label เป็นชาผลิตจากใบชาคุณภาพดีจากแหล่งปลูกที่ดีที่สุด ผ่านการคัดสรรและกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถัน ทำให้ได้ชาที่มีรสชาติเข้มข้น หอมกรุ่น และสดชื่น ส่วนตัวเป็นคนชอบดื่มชาอยู่แล้ว เพราะรสชาติเข้มข้นและหอมกรุ่น ชาลิปตัน Yellow Label ตอบโจทย์ความชอบของผู้เขียนได้เป็นอย่างดีเลย รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นชาชัดเจน ดื่มแล้วสดชื่น รู้สึกกระปรี้กระเปร่า เหมาะสำหรับดื่มตอนเช้าหรือตอนบ่ายลิปตัน ไอซ์ที” แบรนด์ชาพร้อมดื่มอันดับ 1 ใน 24 ประเทศทั่วโลกโดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด

เปิดประสบการณ์ความสดชื่นครั้งใหญ่กับ “ลิปตัน ไอซ์ที” โฉมใหม่! ที่มาพร้อมความสดใสของแพคเกจจิ้งดีไซน์รูปแบบใหม่และไซส์ใหม่ทุกขนาดที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ทั้งในรูปแบบขวด PET กับขนาดสุดคูล 300 มล. ในราคา 10 บาท และขนาดสุดคุ้ม 445 มล. ที่เพิ่มปริมาณมากกว่าเดิมถึง 95 มล.ในราคาเท่าเดิมเพียง 16บาท รวมถึงกระป๋องในรูปแบบสลิมแคน 245 มล. โดย “ลิปตัน ไอซ์ที” โฉมใหม่ ยังคงรสชาติ “เปรี้ยว หวาน ลงตัว” ของชาดำตัดกับความเปรี้ยวสดชื่นของเลมอนและรสพีชหอมหวานในสไตล์ลิปตันร่วมสัมผัสประสบการณ์ความสดชื่นครั้งใหญ่จาก “ลิปตัน ไอซ์ที” โฉมใหม่ ทั้งแบบขวด PET และแบบสลิมแคน ในสองรสชาติ คือ เลมอน และ พีช ได้แล้ววันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีกและร้านอาหารทั่วประเทศ

ชา ลิปตัน  กลิ่นหอม

ชา ลิปตัน  ชาลิปตัน Yellow Label มีรสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นชาชัดเจน แตกต่างจากชายี่ห้ออื่นๆ ที่เคยดื่มมา กลิ่นชาหอมอบอวลไปทั่วทั้งแก้ว ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เหมาะสำหรับดื่มตอนเช้าหรือตอนบ่ายเพื่อเพิ่มพลังในการทำงานหรือเรียนหนังสือรสชาติเข้มข้นของชาลิปตัน Yellow Label เกิดจากการใช้ใบชาคุณภาพดีจากแหล่งปลูกที่ดีที่สุด ผ่านการคัดสรรและกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถัน ทำให้ได้ชาที่มีรสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นชาชัดเจน ชาลิปตัน Yellow Label ผสมผสานใบชาจากแหล่งปลูกที่ดีที่สุดจึงมีรสชาติเข้มข้นและหอมกรุ่นเป็นเอกลักษณ์ชาลิปตัน Yellow Label เหมาะสำหรับดื่มทุกที่ ทุกเวลา

ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือระหว่างเดินทาง ดื่มตอนเช้าหรือตอนบ่ายเพื่อเพิ่มพลังในการทำงานหรือเรียนหนังสือ ดื่มตอนเย็นเพื่อผ่อนคลายหลังจากทำงานหรือเรียนมาทั้งวัน เคล็ดลับการชงชาลิปตัน Yellow Label ให้อร่อย คือการใช้น้ำร้อนอุณหภูมิประมาณ 80-90 องศาเซลเซียส จะได้ชาที่มีรสชาติเข้มข้นและหอมกรุ่น ไม่ควรแช่ชาทิ้งไว้นานเกินไป เพราะจะทำให้ชาขม ใส่นมหรือน้ำตาลได้ตามชอบนอกจากนี้ ยังสามารถชงชาลิปตัน Yellow Label แบบเย็นได้อีกด้วย เพียงเติมน้ำร้อนลงในซองชา รอประมาณ 2-3 นาที แล้วเอาซองใบชาออก จากนั้นเติมน้ำเย็นลงไป ใส่นมหรือน้ำตาลได้ตามชอบ

ประโยชน์ของชามะลิ

การดื่มชานั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพในหลาย ๆ ด้าน ทั้งช่วยดับกระหาย เพิ่มความสดชื่น ช่วยขับสารพิษและต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังกระตุ้นการขับคอเลสเตอรอลในร่างกายอีกด้วย ซึ่งชาเขียวมะลินั้นยังมีสรรพคุณเฉพาะจากกลิ่นหอมเย็นเพิ่มความสดชื่นของดอกมะลิและสรรพคุณจากชาเขียวที่ประกอบไปด้วยวิตามินบี ซี อีและกรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการ จึงช่วยทำให้เจริญอาหารขึ้นอีกด้วย การดื่มชาเขียวมะลิจึงเป็นประโยชน์มากเนื่องจากมีการผสมผสานสรรพคุณของทั้งใบชาเขียวและกลิ่นหอมของดอกมะลิเอาไว้ด้วยกัน หากดื่มเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและเสริมสุขภาพให้แข็งแรงนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกชาเขียวมะลิ

ชาเขียวมะลิเป็นเครื่องดื่มที่มีวางจำหน่ายอยู่หลากหลายยี่ห้อ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกชาเขียวมะลิที่ถูกต้องเหมาะสมเพื่อช่วยให้คุณได้ชาเขียวมะลิที่มีคุณภาพดีและรสชาติอร่อยมาดื่มได้ถูกใจ จะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ

1.เลือกตามรูปแบบผลิตภัณฑ์ชาเขียวมะลิ

ชาเขียวมะลิเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมและผลิตออกมาในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบผงชา ใบชาหรือถุงชาที่จะต้องทำการชงก่อนดื่ม หรือจะเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องชาเขียวมะลิที่บรรจุมาในขวด มีรูปแบบพร้อมดื่มดับกระหายได้ในทันที ซึ่งแต่ละรูปแบบก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

ชาเขียวมะลิพร้อมชงในรูปแบบผงหรือใบชา

ชาเขียวมะลิในรูปแบบผงชาหรือใบชานั้นสามารถชงดื่มเองได้ตามปริมาณที่ต้องการ โดยสามารถควบคุมความเข้มข้น ระดับความหวานของชา และเลือกชงเป็นแบบร้อนหรือเย็นได้ดังใจ อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนหรือดูแลสุขภาพเป็นพิเศษเพราะสามารถชงดื่มได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องกังวลเรื่องปริมาณน้ำตาลหรือสารปรุงแต่งอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบข้อมูลส่วนผสมบนฉลากผลิตภัณฑ์เพื่อความมั่นใจก่อนซื้อ

ชาเขียวมะลิแบบชาเขียวสำเร็จรูปพร้อมดื่ม

เครื่องดื่มชาเขียวมะลิพร้อมดื่มนั้นได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสะดวกและพร้อมดื่มได้ทันที ทั้งยังหาซื้อได้ง่ายและสามารถพกพาไปดื่มระหว่างการเดินทาง ปัจจุบันมีให้เลือกทั้งแบบที่ใส่น้ำตาลและไม่ใส่น้ำตาล ผู้ที่กำลังลดความอ้วนหรือต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษก็สามารถเลือกดื่มได้อย่างสบายใจ เพียงแต่มักจะจำหน่ายในรูปแบบเครื่องดื่มเย็นเพื่อให้สะดวกในการดื่มดับกระหายคลายร้อนได้ทันใจ จึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดื่มชาเขียวมะลิแบบร้อนเท่าไหร่นัก  ชา ลิปตัน