ชา อเมซอน  หากพูดถึงร้านกาแฟขวัญใจคนไทย เราเชื่อว่าทุกคนคงนึกถึง คาเฟ่ อเมซอน อย่างแน่นอน เนื่องจากมีเครื่องดื่มหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นชา, กาแฟ, นม และช็อกโกแลต นอกจากความหลากหลายของเมนูแล้ว ยังมีจุดเด่นคือ ความใส่ใจในความต้องการของลูกค้า ซึ่งล่าสุดทางร้านก็ได้คิดค้นเมนูใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ อย่างเมนูอเมซอนไลท์ ที่มีรสชาติหวานน้อย ใช้นมสดแท้ และใช้น้ำผึ้งจากธรรมชาติให้ความหวานแทนน้ำตาลด้วยครับดังนั้น วันนี้เราจึงขอพาทุกคนมารู้จักกับวิธีการเลือกเมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งในตอนท้ายของบทความ เรายังมีการแนะนำ 10 เมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ ที่ได้รับความนิยม โดยทางทีมงานได้รวบรวมมาหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูอเมซอนแบบไม่มีน้ำตาล, เมนูอเมซอนที่ทำจากน้ำผลไม้แท้ รวมไปถึงเมนูอเมซอนไลท์ด้วย แต่จะมีเมนูไหนถูกใจคุณบ้าง มาดูไปพร้อม ๆ กันเลยครับ

วิธีการเลือกเมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ

ชา อเมซอน  เป็นที่ทราบกันดีว่าคาเฟ่ อเมซอน เป็นร้านกาแฟที่มีเครื่องดื่มมากมายหลายประเภท แต่วันนี้เราขอเอาใจคนรักสุขภาพ ด้วยการแบ่งปันวิธีการเลือกเมนูอเมซอนเพื่อสุขภาพ โดยคุณสามารถพิจารณาตามปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้ได้เลยครับ

1.เลือกเมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ แบบไม่มีน้ำตาล

หากคุณต้องการลดปริมาณน้ำตาลจากอาหารและเครื่องดื่ม เราขอแนะนำให้คุณเลือกเมนูอเมซอนเพื่อสุขภาพ แบบไม่มีน้ำตาล เช่น เอสเปรสโซ่ร้อน ซึ่งเป็นช็อตกาแฟแท้เข้มข้น ไม่มีส่วนผสมของนมและน้ำตาล หรือจะเป็นเครื่องดื่มเย็นอย่างแบล็คคอฟฟี่ที่เป็นช็อตกาแฟผสมกับน้ำและน้ำแข็งก็ดีทีเดียว แต่หากใครที่ยังไม่สามารถดื่มเมนูแบบไม่มีน้ำตาลได้ คุณควรเลือกระดับความหวานแบบไม่หวาน 0%, หวานน้อยมาก 25% หรือหวานน้อย 50% ก็ได้เช่นกัน เพียงเท่านั้นคุณก็จะได้เมนูที่ถูกใจแบบหวานน้อยลงครับ

2.เลือกเมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ ที่ทำจากน้ำผลไม้แท้

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า นอกจากเมนูประเภทชาและกาแฟแล้ว ที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน ยังมีน้ำผลไม้อีกด้วย ซึ่งเมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ ที่ทำจากน้ำผลไม้แท้ ไม่เติมน้ำตาลทราย ก็เป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์สาย Healthy ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นน้ำส้มเขียวหวานผสมเกล็ดส้ม 100% ที่เป็นน้ำผลไม้ยอดฮิตตลอดกาล ช่วยมอบความสดชื่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีน้ำผลไม้น้องใหม่อย่างน้ำเบอร์รีรวมผสมกับน้ำทับทิม 100% ที่มาพร้อมคุณประโยชน์เน้น ๆ จากธรรมชาติ โดยคุณสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบครับ

3.ลองสั่งเมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ กลุ่มเมนูไลท์

เนื่องจากปัจจุบันผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น เราจึงขอแนะนำให้คุณลองสั่งเมนูอเมซอน เพื่อสุขภาพ กลุ่มเมนูไลท์ ที่มีทั้งหมด 7 เมนู ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ หรือช็อกโกแล็ต ซึ่งมีจุดเด่นคือ รสชาติหวานน้อย ใช้นมสดแท้ หอมละมุน อีกทั้งยังมีเมนูที่ใช้น้ำผึ้งให้ความหวานแทนน้ำตาลด้วย อย่างไลท์คอฟฟี่ฮันนี่, แบล็คทีฮันนี่ และมัทฉะฮันนี่ และที่สำคัญคือ 3 เมนูนี้ ยังได้รับสัญลักษณ์เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ด้วย ถือว่าน่าสนใจทีเดียวครับ

กาแฟดำผสมน้ำผึ้ง ความหวานกำลังดี

สำหรับคอกาแฟสายสุขภาพ เมนูไลท์คอฟฟี่ฮันนี่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ เนื่องจากเป็นกาแฟดำ ไม่มีส่วนผสมของนม รสชาติเข้ม และมีกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟชัดเจน น่าจะถูกใจสายกาแฟเป็นอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่สายสุขภาพแต่เป็นคอกาแฟก็สามารถดื่มได้ โดยเฉพาะเมื่อดื่มแบบเย็นจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและความกระปรี้กระเปร่าให้คุณได้มากเลยครับความน่าสนใจของเมนูนี้คือมีการนำน้ำผึ้งมาใช้เป็นส่วนผสม ให้รสหวานโดยธรรมชาติ อีกทั้งยังให้กลิ่นหอมที่เข้ากับกลิ่นของกาแฟได้อย่างลงตัว นอกจากความสมดุลทางรสชาติแล้ว เมนูนี้ยังได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาแล้วด้วย สำหรับสายสุขภาพที่เดินเข้าร้านอเมซอน เมนูนี้น่าจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่คุณควรสั่งครับ

ผลิตจากส้มเขียวหวานคุณภาพดี มีเกล็ดส้ม สดชื่นจากธรรมชาติ

เมนูน้ำส้มจากทางอเมซอนขวดนี้เป็นเมนูแนะนำสำหรับคนที่กำลังมองหาความสดชื่น เพราะเป็นเมนูน้ำส้มเขียวหวานแท้ 100% ผลิตมาจากส้มเขียวหวานคุณภาพดี และเนื่องจากผลิตมาจากส้มเขียวหวาน 100% คุณจึงสามารถสัมผัสได้ทั้งน้ำส้มและเกล็ดส้ม ได้ทั้งดื่มและเคี้ยวไปพร้อม ๆ กัน สดชื่นและยังเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ที่มาจากธรรมชาติครับหากคุณเข้ามาในร้านอเมซอนและสั่งเมนูนี้มาดื่มแบบเย็น ๆ จะได้พบกับความสดชื่นอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สามารถซื้อออกมาจากร้านเพื่อดื่มด้านนอกได้เพราะเป็นเครื่องดื่มบรรจุขวด นอกจากการดื่มแบบปกติแล้ว ยังสามารถนำมาเป็นส่วนประกอบของกาแฟดำได้ เพราะจะทำให้เมนูกาแฟดำมีรสชาติที่หลายมิติมากขึ้นครับ

ชาเขียวสไตล์ญี่ปุ่นเกรดพรีเมียม ผสานความนุ่มละมุนด้วยนมสด

เมนูเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น ที่เป็นหนึ่งในเมนูอเมซอนไลท์หรือเป็นเมนูสุขภาพ และยังเป็นเมนูที่ถ่ายทอดความเป็นญี่ปุ่นออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เมนูมัทฉะลาเต้ของอเมซอนทำมาจากชาเขียวเกรดพรีเมียม ส่งต่อกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นได้ทันทีที่ดื่ม นอกจากรสชาติแล้วก็มีกลิ่นหอมมัทฉะแบบเข้มข้น สามารถดื่มแบบแก้วเดียวหรือดื่มควบคู่ไปกับเมนูของว่างก็ได้ครับนอกจากนี้ยังมีการนำนมสดแท้มาช่วยเพิ่มความละมุน ให้รสชาติกลมกล่อมและให้สัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้น มีความหวานในระดับที่ไม่เลี่ยน อีกทั้งยังมีการเสิร์ฟแบบแบ่งเลเยอร์ดูสวยงาม สามารถถ่ายรูปเพื่ออัปเดตในโซเชียลก็ได้ สำหรับสายสุขภาพที่ชอบความเป็นญี่ปุ่น มัทฉะลาเต้ของอเมซอนเป็นอีกหนึ่งเมนูที่คุณไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนก็สามารถสั่งมาดื่มได้ครับ  ชา อเมซอน